PGS.TS. Trương Ngọc Tuấn, Phó Hiệu trưởng ĐH SPKT Hưng yên

Các bài viết về người Họ Trương tổng hợp từ các báo
Trả lời
Hình đại diện của người dùng
Trương Quang Thông
Quản lý Nội dung
Quản lý Nội dung
Bài viết: 871
Ngày tham gia: T.Tư Tháng 3 02, 2011 11:49 pm
Họ tên đầy đủ: Trương Quang Thông
Địa chỉ: Phường Thống Nhất- TP Biên Hòa- Đồng Nai
Họ Trương quê gốc ở: Quảng Ngãi
Điện thoại: 0903989432
Yahoo: denro_bium
Đến từ: Thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Liên hệ:

PGS.TS. Trương Ngọc Tuấn, Phó Hiệu trưởng ĐH SPKT Hưng yên

Gửi bài gửi bởi Trương Quang Thông » T.Năm Tháng 1 12, 2012 2:24 pm

PGS.TS. Trương Ngọc Tuấn
PGS_TS_ Truong Ngoc Tuan.jpg
Chức vụ: Đảng ủy viên – Phó Hiệu trưởng
Trình độ: Tiến sỹ
1. Phụ trách công tác Nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ
2. Công tác hợp tác đối ngoại
3. Hoạt động phát triển tài liệu giáo trình giảng dạy
4. Phụ trách công tác nghiên cứu khoa học trong sinh viên
Trương Ngọc Tuấn
490136d0_hung_yen.jpg
PGS. TS Trương Ngọc Tuấn hiện đang tham gia giảng dạy các môn Kỹ Thuật Nhiệt, Bơm quạt, Máy nén, Tuabin hơi- Tuabin khí, Thủy khí động học ứng dụng
PGS.TS.Trương Ngọc Tuấn – Phó Hiệu trưởng nhà trường.jpg
Chức vụ: Hiệu phó trường ĐH SPKT HY - Trưởng khoa CKĐL- ĐH SPKT HY
Nơi làm việc: Bộ môn Nhiệt lạnh và ĐHKK
ĐTDĐ: 0904.288.730
E-mail: tntuan-ihere@utehy.edu.vn

Quá trình đào tạo

- 1977 - 1979, là sinh viên khoa Điện – Trường ĐH Bách Khoa HN.
- 1979 - 1981, là sinh viên trường ĐH Ngoại ngữ- Thanh Xuân –HN.
- 1981 - 1986, là lưu học sinh tại Uckraina.
- 1986 - 1996, là cán bộ nghiên cứu của công ty tư vấn xây dựng đô thị và công nghiệp - Bộ xây dựng.
- 1996 - 2000, là nghiên cứu sinh trường ĐH Bách Khoa HN.
- Năm 2000, bảo vệ luận án tiến sĩ
- 2001 - 2003, phó trưởng BM Máy năng lượng- Viện khoa học và công nghệ nhiệt lạnh - ĐH Bách Khoa HN.
- 2003 - 2008, phó viện trưởng Viện khoa học công nghệ nhiệt lạnh- ĐH Bách khoa HN.
- 2008 đến nay, là phó hiệu trưởng trường ĐH SPKT Hưng Yên.

Các lĩnh vực nghiên cứu

- Công nghệ nhiệt
- Thủy khí và ứng dụng
Hồ sơ nghiên cứu
- 2006 ¸ 2008, chủ nhiệm đề tài cấp bộ mã số B2006-28-54 “TËn dông nhiÖt th¶i ®Ó ph¸t ®iÖn” đã nghiệm thu.
- Các đề tài NCKH đã được công bố:
STT Tên đề tài NCKH Số thành viên Đăng tải Năm
1 Hệ phương trình IAPWS-IF97 1 Tạp chí khoa học và công nghệ nhiệt 2004

2 Phương pháp xác định trường nhiệt độ trong bảo dưỡng bê tông
1 Tạp chí khoa học và công nghệ nhiệt
2004

3 Nghiên cứu chế độ làm việc ở những tầng cuối tuabin hơi có lưu lượng thay đổi
1 Tạp chí khoa học và công nghệ
(tạp chí 6 trường đại học)
2005

4 Đánh giá kết quả nghiên cứu ảnh hưởng dòng hơi tốc độ trên âm
2 Tạp chí khoa học và công nghệ
(tạp chí 6 trường đại học)
2005

5 Kết cấu mới trong tuabin hơi
3 Tạp chí khoa học và công nghệ nhiệt
2005

6 Phát triển năng lượng gió ở châu  u
1 Tạp chí khoa học và công nghệ nhiệt
2006
7 Kết cấu mới của phần hạ áp tuabin hơi hãng Misubishi
1 Tạp chí khoa học và công nghệ nhiệt
2006

11 Cải tạo nâng cấp tuabin tăng hiệu quả hoạt động của nhà máy nhiệt điện.
1 Tạp chí Điện lực và đời sống
2005

8 . Kinh nghiệm của Mỹ và châu Âu trong giảm thiểu tác động môi trường
1 Tạp chí Điện lực và đời sống
2005

9 Tuabin khí thực trạng và tương lai
1 Tạp chí Điện lực và đời sống
2005

10 Thủy điện hiện trạng và tương lai
1 Tạp chí Điện lực và đời sống
2006

11 Phát triển đồng phát nhiệt điện
1 Tạp chí Điện lực và đời sống
2006

12 Hoàn thiện tuabin khí để giảm thải khí độc vào môi trường 1 Tạp chí khoa học và công nghệ nhiệt 2006
13 Phương pháp gần đúng xác định suất tiêu hao của tuabin hơi 1 Tạp chí Điện lực và đời sống 2006
14 Phân tích các đại lượng nhiệt vật lý đến cường độ tạo hạt trong dòng 2 pha 1 Tập san Sư phạm kỹ thuật và công nghệ trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên 2009



Trường Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật Hưng Yên
I.Giới thiệu chung
1. Tên trường: Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên
Tiếng Việt: Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên
Tiếng Anh: HUNG YEN UNIVERSITY OF TECHNOLOGY AND EDUCATION
2. Tên viết tắt của Trường:
Tiếng Việt: ĐHSPKTHY
Tiếng Anh: UTEHY
3. Tên trước đây: Trường Cao đẳng Sư phạm Kỹ thuật I
4. Bộ chủ quản: Bộ Giáo dục & Đào tạo
5. Địa chỉ trường: Dân Tiến – Khoái Châu – Hưng Yên.
Điện thoại: 03213.713.028
Số fax: 03213.713.015; 03213.713.017
Email: dhspkt@utehy.edu
Website: http://www.utehy.edu.vn
6. Các cơ sở đào tạo:
Trường gồm có 3 cơ sở:
- Cơ sở 1: rộng 8ha tại huyện Khoái Châu – Hưng Yên
- Cơ sở 2: rộng 28ha tại Phố Nối - Mỹ Hào - Hưng Yên
- Cơ sở 3: rộng 0,5 ha tại 189 Nguyễn Lương Bằng – TP Hải Dương
Khu làm việc, khu học đường xây dựng kiên cố, đảm bảo điều kiện làm việc, học tập của cán bộ giáo viên và học sinh sinh viên. Trang thiết bị giảng dạy và thực hành theo công nghệ mới hiện đại và thường xuyên bổ sung, tăng cường từ nguồn Dự án đầu tư của nước ngoài, ngân sách Nhà nước và nguồn vốn huy động của Nhà trường.ký túc xá sinh viên: 1500 chỗ đủ điều kiện sân chơi, bãi tập, nhiều cây xanh….nằm ngay trong khuôn viên của trường.
7. Năm thành lập trường: Ngày 06 tháng 01 năm 2003 (Quyết định số 04/2003/QĐ-TTg do Thủ tướng Chính phủ ký )

II. Chức năng của Trường

Trường ĐHSPKT Hưng Yên là Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật và Công nghệ thuộc khu vực phía Bắc, đào tạo đa ngành về giáo viên dạy nghề, giáo viên kỹ thuật trình độ đại học, cao đẳng, kỹ thuật viên, kỹ sư và cử nhân theo định hướng thực hành nghề;
Trường luôn tăng cường công tác quản lý sâu sát, hiệu quả về mọi mặt; không ngừng nâng cao năng lực cán bộ giảng dạy và chất lượng đào tạo để thực sự là nguồn cung cấp chủ yếu đội ngũ giáo viên kỹ thuật, giáo viên dạy nghề cho các trường THCN, các trường dạy nghề, các trung tâm và các cơ sở đào tạo nghề, đồng thời đào tạo cán bộ kỹ thuật công nghệ nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực có trình độ cao của các doanh nghiệp.

III. Nhiệm vụ cụ thể của Trường

- Đào tạo giáo viên dạy nghề trình độ đại học, cao đẳng;
- Đào tạo kỹ sư, kỹ thuật viên thực hành;
- Bồi dưỡng chuyên môn công nghệ kỹ thuật, nghiệp vụ sư phạm;
- Nghiên cứu khoa học, triển khai áp dụng tiến bộ Khoa học kỹ thuật và Công nghệ phục vụ phát triển kinh tế xã hội;
- Cung cấp các gói dịch vụ hỗ trợ giáo dục, đào tạo
- Đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ khi được cấp có thẩm quyền cho phép

IV. Thành tích đạt được

Qua 40 năm xây dựng và phát triển trường đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng: Huân chương Độc lập Hạng ba (2001), Huân chương Lao động Hạng nhất (1996), Huân chương Lao động Hạng ba (1986) và nhiều bằng khen của Chính phủ, Bộ GD& ĐT và của địa phương.

Trong quá trình phát triển, trường ĐHSPKT Hưng Yên đã trải qua những giai đoạn lịch sử khác nhau:
Trường ĐHSPKT Hưng Yên tiền thân là trường Trung học Công nghiệp Hưng Yên thuộc Bộ Công nghiệp nặng được thành lập ngày 21 tháng 12 năm 1966 theo quyết định số 1265/BCNNg/KH của Bộ Công nghiệp nặng với nhiệm vụ đào tạo Kỹ thuật viên Trung cấp hai ngành Cơ khí và Động lực;

Quyết định số 242/TTg ngày 03 tháng 12 năm 1970 của Thủ tướng Chính phủ giao Trường cho Tổng cục Đào tạo Công nhân Kỹ thuật (Bộ Lao động) với tên gọi trường Giáo viên nghề 1, với nhiệm vụ đào tạo giáo viên dạy nghề cho các trường Công nhân Kỹ thuật và các cơ sở đào tạo nghề;

Quyết định số 80/TTg ngày 05 tháng 03 năm 1979 của Thủ tướng Chính phủ công nhận trường Giáo viên dạy nghề 1 là trường Cao đẳng Sư phạm Kỹ thuật I thuộc Tổng cục Dạy nghề, từ tháng 7/1987 thuộc Bộ GD&ĐT;

Ngày 06 tháng 01 năm 2003 Thủ tướng chính phủ đã ký Quyết định số 04/2003/QĐ-TTg về việc thành lập trường ĐHSPKTHY trên cơ sở trường Cao đẳng Sư phạm Kỹ thuật I.

Sứ mạng và mục tiêu Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên

1. Sứ mạng của trường ĐHSPKT Hưng Yên:

Phương châm hành động của trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên là:
”Nhân đức, nhân tài, nhân trí thức
Sáng tạo tương lai, phục vụ nhân dân”
Xây dựng trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên là trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật và Công nghệ trọng điểm của khu vực đồng bằng sông Hồng, đào tạo định hướng ứng dụng nghề nghiệp có chất lượng cao cho các chuyên ngành trong các lĩnh vực: sư phạm kỹ thuật, công nghệ, kinh tế, ngoại ngữ; theo đúng tinh thần Nghị Quyết 54/NQ-TW của Bộ Chính trị và Quyết định 145/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ
Trường là nơi cung cấp cho thị trường lao động đội ngũ kỹ sư, kỹ thuật viên, giáo viên kỹ thuật, cán bộ nghiên cứu có trình độ khoa học công nghệ, kỹ năng chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp góp phần thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, phát triển kinh tế xã hội và nền giáo dục Đại học Việt Nam

2. Mục tiêu của trường ĐHSPKT Hưng Yên:

Xây dựng và phát triển Trường đến năm 2020 trở thành một trường Đại học thực hành trọng điểm đào tạo ứng dụng nghề nghiệp trong các lĩnh vực kỹ thuật, công nghệ và sư phạm kỹ thuật có trình độ đại học và sau đại học
Xây dựng trung tâm bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng thực hành, nhận thức công nghệ theo tính hệ thống và năng lực sư phạm kỹ thuật cho giáo viên dạy nghề khu vực miền Bắc Việt Nam
Xây dựng trung tâm đào tạo ngoại ngữ, tin học để cung cấp những dịch vụ ngoại ngữ, tin học có chất lượng cao cho HSSV và những người có nhu cầu;
Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ có trình độ cao đẳng, đại học, sau đại họccho nhiều ngành kinh tế kỹ thuật, đáp ứng nhu cầu cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cao cho tỉnh Hưng Yên và vùng đồng bằng sông Hồng

Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ có trình độ trung cấp, công nhân kỹ thuật và dạy nghề phục vụ các mục tiêu KT-XH của tỉnh Hưng Yên và vùng đồng bằng Bắc Bộ;
Đào tạo, bồi dưỡng giáo viên dạy nghề ở các cấp trình độ: đại học, cao đẳng; cung cấp lực lượng giáo viên dạy nghề có trình độ khoa học, công nghệ, có nghiệp vụ sư phạm và kỹ năng chuyên môn cho các trường cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề trong cả nước
Thực hiện nâng cao tần suất thực tập của sinh viên, tăng cường năng lực nhận thức công nghệ cho HSSV; Liên kết xây dựng “Trung tâm hỗ trợ sinh viên và liên kết với doanh nghiệp” để thực hiện tiếp nhận công nghệ mới, nghiên cứu chuyển giao công nghệ cho các công ty công - nông nghiệp, các tổ chức kinh tế xã hội khác;

Hợp tác, phát triển hoạt động NCKH với các trường Đại học, Viện nghiên cứu trong và ngoài nước thực hiện công tác đào tạo nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học, triển khai tiến bộ kỹ thuật và công nghệ cho cán bộ, giảng viên và sinh viên, triển khai các đề tài khoa học, công nghệ ứng dụng vào thực tiễn tại các doanh nghiệp và các cơ sở đào tạo góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế
Liên kết với các trường Đại học nước ngoài và các trường Đại học có uy tín trong nước chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tiến hành đào tạo các chương trình tiên tiến ở các bậc học Đại học, Sau Đại học

Cung cấp các gói dịch vụ hỗ trợ giáo dục và đào tạo đặc biệt là giáo dục nghề nghiệp.

Cơ cấu tổ chức

1. Số lượng cán bộ giảng viên; học sinh sinh viên
Hiện tại, tổng số cán bộ : 607
§ GS, PGS, TS: 34
§ NCS: 34
§ Th.S: 127
§ Cao học: 101
§ Đại học: 244
§ Trình độ khác: 67
Nhiều lượt cán bộ giáo viên được đào tạo, bồi dưỡng liên tục ở trong và ngoài nước về chuyên môn, nghiệp vụ giảng dạy và công nghệ mới.
Đội ngũ giảng viên thỉnh giảng bao gồm những người có học hàm, học vị cao , có kinh nghiệm giảng dạy, nghiên cứu tại các Viện, các cơ sở đào tạo và các trường đại học trong cả nước
Trường có số sinh viên quy đổi là khoảng 13.656 sinh viên đang theo học ở tất cả các hệ đào tạo với 18 chương trình đào tạo khác nhau phù hợp với nhu cầu xã hội.

2. Các phòng, ban

§ Phòng Tổ chức - Cán bộ
§ Phòng Đào tạo Đại học và Sau Đại học
§ Phòng Kế hoạch - Tài vụ
§ Phòng Hành chính - Quản trị
§ Phòng Thanh tra và Công tác sinh viên
§ Phòng Quản lý Khoa học & Đối ngoại
§ Phòng Quản trị Thiết bị xây dựng
§ Ban Đảm bảo Chất lượng & Khảo thí
§ Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh
§ Ban Thư viện
§ Trạm Y tế
3. Các khoa, Bộ môn trực thuộc ( 11 Khoa, 1 Bộ môn)
§ Khoa Khoa học cơ bản
§ Khoa Cơ khí
§ Khoa Cơ khí Động lực
§ Khoa Công nghệ thông tin
§ Khoa Điện - Điện tử
§ Khoa Công nghệ hóa học & Môi trường
§ Khoa Ngoại ngữ
§ Khoa Kỹ thuật May & Thời trang
§ Khoa Sư phạm Kỹ thuật
§ Khoa Kinh tế
§ Khoa Mác-Lênin
§ Bộ môn Giáo dục thể chất & Quốc phòng
4. Các trung tâm:
§ Trung tâm Hưng Yên Aptech: CNTT&TT
§ Trung tâm đào tạo thực hành và CN cơ khí
§ Trung tâm CAD/CAM/CNC
§ Trung tâm FESTO
§ Trung tâm Ngoại ngữ và Truyền thông London

Quy mô đào tạo

1. Về công tác đào tạo:

Các loại hình đào tạo của Trường rất đa dạng như: chính quy, liên thông, hoàn chỉnh kiến thức, văn bằng 2, vừa làm vừa học. Trường kiên trì thực hiện đa dạng hóa loại hình đào tạo, đa cấp, đa ngành và liên thông trong đào tạo
Các Khoa đào tạo hiện nay của Trường bao gồm: Công nghệ thông tin, Điện- Điện tử, Cơ khí, Cơ khí động lực, Công nghệ may và Thiết kế thời trang, Sư phạm Kỹ thuật, Tiếng Anh, Kinh tế, Công nghệ hóa học và môi trường

Trong quá trình tổ chức đào tạo, Trường luôn xác định việc chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ giảng dạy là nhiệm vụ trước mắt, hàng đầu. Việc phát triển quy mô được chú trọng đến tính hợp lý, ổn định, tính cân đối giữa các trình độ và loại hình đào tạo... để phù hợp với các điều kiện về cơ sở vật chất, về đội ngũ cũng như các yếu tố đảm bảo chất lượng khác nhằm phát huy tối đa hiệu quả, năng lực của Trường;

Chương trình đào tạo được định kì rà soát, điều chỉnh bổ sung, thiết kế mới tuân thủ theo quy định của Bộ GD&ĐT, quy trình của Trường; Thông qua việc lấy ý kiến phản hồi của người học, của các doanh nghiệp... Trường đang cấu trúc lại CTĐT để xây dựng thêm một số tín chỉ tự chọn cho phép sinh viên định hướng chuyên ngành, mở rộng sự hiểu biết, tạo điều kiện cho việc học liên thông ngang, liên thông dọc; tạo cơ hội việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp.
Các hệ đào tạo:

- Đào tạo Cử nhân sư phạm kỹ thuật bậc Đại học, kỹ sư công nghệ, giáo viên kĩ thuật
- Đào tạo kỹ thuật viên cao đẳng.
- Đào tạo trung cấp và đào tạo nghề ở các trình độ bậc thợ khác nhau.
- Các chương trình bồi dưỡng ngắn hạn như:
+ Đào tạo, bồi dưỡng sư phạm
+ Đào tạo công nghệ cao
+ Đào tạo, bồi dưỡng về ngoại ngữ, tin học
Ngoài ra còn có nhiều gói dịch vụ hỗ trợ giáo dục đào tạo khác theo nhu cầu xã hội

2. Hợp tác quốc tế

- Nhận viện trợ của Chính phủ CHLB Đức trong dự án” Chương trình đào tạo Nghề Việt Nam” từ năm 1996- 2010.
- Hợp tác với tổ chức hỗ trợ phát triển quốc tế INWENT (CHLB Đức) trong việc bồi dưỡng giáo viên kỹ thuật và giáo viên dạy nghề
- Hợp tác với Đại học tổng hợp (TU) Dresden CHLB Đức trong việc phát triển chương trình sư phạm kỹ thuật, các giáo trình.
- Hợp tác với Viện hàn PASTON nước Cộng hòa UCRAIN đào tạo kỹ sư , kỹ thuật viên hàn công nghệ cao
- Hợp tác với các tổ chức GTZ, DED, DSE (InWent), Aptech, NiFT & PAF trong việc bồi dưỡng giáo viên kỹ thuật và giáo viên dạy nghề.
- Hợp tác với Viện NIFT và Viện PEARL của Ấn Độ về lĩnh vực May và Thời trang, các hãng về thiết bị giáo dục của CHLB Đức như: Festo, Nucas Nuelle, Stadwerker Leipzip. Hợp tác với Trung tâm IGTC- Indonesia mở các khoá đào tạo về Marketing và Merchandising của ngành May
- Hợp tác với 2 trường Đại học Hà Lan là Fontys và Saxion về xây dựng chương trình đào tạo đại học chuyên ngành Điện- Điện tử, Công nghệ thông tin theo định hướng nghề nghiệp- ứng dụng
- Hợp tác với đại học Cần Ích- Đài Loan về trao đổi giảng viên, sinh viên và nghiên cứu khoa học
- Hợp tác với Đại học Hà Nam- Trung Quốc về liên kết đào tạo chuyên ngành tiếng Trung Quốc
- Hợp tác với các công ty Ford Việt Nam, Toyota Việt Nam, Brother Việt Nam, Canon Việt Nam, Lucas Nulle, Festo Didactic, MTS Berlin, Deckel Maho Gildemeiser (DMG), May Venture International, Ingenatic, Viện Fraunhofer
Bạn không được cấp phép để xem tập tin đính kèm trong bài viết này.
Cuộc đời chỉ là một giấc mộng !

engladvam
Thành viên
Thành viên
Bài viết: 6
Ngày tham gia: T.Bảy Tháng 8 19, 2017 10:23 am
Họ tên đầy đủ: engladvamWD
Địa chỉ: Новокузнецк
Điện thoại: 86227455746

Learn English

Gửi bài gửi bởi engladvam » T.Ba Tháng 11 14, 2017 9:37 am

Не совсем согласен?

Trả lời